THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Kỳ họp thứ 8, HĐND phường Quyết Tiến khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

Ngày 22/12, phường Quyết Tiến tổ chức kỳ họp thứ 8, HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026.  Dự Kỳ họp có TT Đảng ủy-HĐND-UBND, UB MTTQVN phường; đại biểu HĐND thành phố ứng cử tại phường, các đ/c cán bộ, công chức phường; lãnh đạo các đơn vị, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố.

 

Tại Kỳ họp, các đại biểu được thông qua 09 báo cáo, thông báo với các nội dung quan trọng như: Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN năm 2023; kế hoạch năm 2024. Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Thông báo của Ủy ban MTTQ về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị đối với HĐND và UBND phường. Thông báo kết quả kỳ họp cuối năm 2023, HĐND thành phố khóa III. Báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu trước kỳ họp thứ tám HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Trong năm 2023, Hoạt động của Thường trực HĐND phường tiếp tục có sự đổi mới, khẳng định được vị trí, vai trò trong hệ thống chính trị; đề cao vai trò trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động, chuẩn bị tốt nội dung, điệu kiện tổ chức thành công các kỳ họp HĐND phường và các phiên họp của Thường trực HĐND phường hoạt động giám sát, khảo sát tiếp tục được tăng cường bảo đảm, đúng trọng tâm, sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Phường; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo kế hoạch của HĐND các cấp, tiếp tục đổi mới và nâng cao hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND; Giữ mối liên hệ chặt chẽ với các ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND Thành phố tại Phường và các cơ quan liên quan; thực hiện tốt quy chế phối hợp với UBND và Ban thường trực Ủy ban MTTQ Phường. Duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.    

Các đại biểu đã thông qua và biểu quyết các Nghị quyết về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023, kế hoạch năm 2024. Dự toán thu ngân sách Nhà nước và phân bổ dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2024. Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thành lập đoàn giám sát của HĐND phường năm 2024./.

 

 

Lượt xem: 16
Tác giả: Nguyễn Thùy
Nguồn:Hữu Hiện Sao chép liên kết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 12
Hôm qua : 23
Năm 2024 : 5.326